Tin tức

26/10/2017

Cách bảo quản đồ gỗ ngoài trời

Bước 1:
Chọn chỗ có bóng mát để đặt bàn gỗ. Bước đầu tiên giúp đồ gỗ tránh được ánh nắng trực tiếp chiếu vào nó. Đặt chúng ở chỗ bóng râm mát nhất, dưới tán cây hoặc dưới mái hiên. Nếu muốn, hãy dời bàn ra chỗ có nắng để tận hưởng chút ánh nắng mặt trời.
Bước 2:
Chuyển bàn ghế vào trong nhà khi mùa đông đến. Hoặc khi quá lạnh, hãy phủ lên bộ bàn ghế một miếng vải bọc rộng rãi. Nước mưa, gió rét sẽ làm hỏng chất liệu của bàn gỗ. Nước thấm gây hiện tượng giãn nở các thớ gỗ, cộng với không khí lạnh sẽ làm thành vết nứt lên trên chiếc bàn yêu quý của gia đình.
Bước 3:
Lau chùi bàn ghế thường xuyên, ít nhất 2 lần trong một năm. Pha xà phòng vào nước ấm, sau đó dùng khăn vải mềm lau lên các vết bẩn, vết biến màu trên bề mặt gỗ. Đối với những vết bẩn cứng đầu, làm sạch nó với chiếc bàn chải. Sau cùng, lau thật khô với khăn mềm.
Bước 4:
Làm đẹp màu cho bàn ghế bằng cách đánh bóng lại, trước tiên dùng giấy nhám chà tróc lớp sơn cũ, sau đó, đánh lớp vec-ni mới, hay có thể chọn chất liệu khác, miễn là phù hợp với gỗ.
Những lưu ý:
Không giống với các loại gỗ khác, gỗ cây tuyết tùng có khả năng chịu ánh mặt trời cao hơn. Vì loại gỗ này xốp hơn và do cấu tạo tự nhiên từ bên trong của nó.
Cho một ít chất tẩy trắng, bằng khoảng ¼ lượng xà phòng, để lau chùi đồ gỗ, vừa giúp gỗ dai, chắc hơn, vừa có tác dụng tiêu diệt các nấm mốc ăn mòn vào trong gỗ.
Biết cách bảo quản đồ gỗ vừa mang lại nét đẹp cho ngôi nhà, vừa giúp tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ cho việc mua sắm bàn ghế mới.

Tin tức liên quan

0236 3 721 219